พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์

พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์

กษัตริย์ชาวพุทธตัวอย่าง - พระบรมธาตุแบบลังกา

กษัตริย์ชาวพุทธตัวอย่าง -  พระบรมธาตุแบบลังกา

เสด็จในกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ..คลิกตรงรูป อ่านพระประวัติโดยย่อ..

Tuesday 5 March 2013

สุดยอดสมุนไพรไทย - จตุผลาธิกะ

จตุผลาธิกะเป็นมหาพิกัดแพทย์แผนไทย

จตุผลาธิกะเป็นมหาพิกัดแพทย์แผนไทยเป็นดำนานเล่าขานถึงตำรับโบราณจากวัดโพธิ์ เพียงแค่วิตามิน C ที่สูงกว่าส้ม 20 เท่าก็ทำให้ ผิวสวยยั่งยืน รีดไขมันที่หน้าท้อง บำรุงเลือด เลือดซึ่งเป็นทางสายเอกที่นำเอาอาหารและออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ จตุผลาธิกะ ดังเป็นตำนานเล่าขานในตำราแพทยศาสตร์ พระไตรปิฏกในพระพุทธศาสนามาปรุง วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือจารึกในแผ่นศิลาที่วัดโพธิ์ วิตามินซีสูงกว่าส้ม 20 เท่า เป็นการรวมพลังคุณค่าผลไม้โบราณ 4 ชนิดได้แก่ สมอไทย สมอภิเภก สมอเทศ และมะขามป้อม นำมาปรุงไม่ดัดแปลงเป็น "จตุผลาธิกะ"

จากการศึกษาวิจัยในห้องทดลองพบว่า จตุผลาธิกะสมุนไพรไทยทั้ง 4 ชนิด มีคุณสมบัติในการกำจัดอนุมูลอิสระได้สูงมาก ดังนั้น

1. ช่วยให้ผิวขาวปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ผิวพรรณดี เปล่งปรั่ง สามารถนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ชะลอริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. ทำให้หน้าท้องแบบราบ ถ่ายไขมันออกโดยเฉพาะหน้าท้อง

3. บำรุงเลือด การทำงานของเม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดง คนส่วนใหญ่มักจะไม่ตระหนักถึงความสำคัญของระบบเลือด ทั้งที่ระบบเลือด ทางสายเอกที่จะนำเอาอาหาร ออกซิเจน ฯลฯ เข้าสู่เซลล์และนำสารพิษของเสียออกมาทิ้ง และโรคหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับเม็ดเลือดอย่างคาดไม่ถึง ฉะนั้นสมุนไพรทองเนื้องามตัวนี้มีสรรพคุณ ช่วยปรับสมดุลธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ นั่นเอง
ปกติ ทานยาสองเดือนแรกก็จะเริ่มเห็นผล แต่ปริมาณน้ำหนักที่ลดลงจะขึ้นอยู่กับระบบเผาผลาญของร่างกายแต่ละคน ขึ้นอยู่กับปริมาณมวลส่วนเกินที่แต่ละคนมีด้วย และเพื่อให้การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ควรทานติดต่อกันจนกว่าจะพอใจในน้ำหนัก เมื่อลดน้ำหนักได้ตามต้องการแล้วก็สามารถหยุดได้เลย

2-3 เดือน เห็นผล ทานต่อเนื่อง 3 เดือน เพื่อน้ำหนักลด ไม่มีอาการปวดหัว ใจไม่สั่น ตับไม่พัง ไตไม่พัง
* เดือนแรก ถ่ายดำ เมือกมันสูง
* เดือนที่สอง ร่างกายฟิตอย่างรู้สึกได้ ใส่กางเกงที่เคยคับได้ พุง หน้าท้องยุบ แต่น้ำหนักยังไม่ลด ผิวดี ตัวเบา
* เดือนที่สาม พุง หน้าท้องยุบอย่างรู้สึกได้ น้ำหนักลดลง ผิวดี สีสม่ำเสมอ


สูตรใกล้เคียงกับมหาพิกัดตำราแพทย์ไทย ตรีผลา แต่
* จตุผลาธิกะ ใช้เพื่อสำหรับคนที่ต้องการมีผิวสวย รีดหน้าท้องให้แบบราบ บำรุงเลือด เป็นสมุนไพรทางสวยงามจากสภาพภายใน
* ตรีผลาใช้ทานเพื่อวัตถุประสงค์ล้างพิษ และไขมันพอกตับ และสร้างความแข็งแรงให้ตับ และผู้ที่ต้องทานยามาก เป็นประจำ จนเกิดการสะสมของสารเคมีต่างๆ ในร่างกาย
ดังนั้นการทานให้ดูวัตถุประสงค์หลัก

จตุผลาธิกะ ทานอย่างเดียวก็เพียงพอที่จะทำให้ผิวสวย ดึงไขมันหน้าท้องออกได้ และบำรุงเลือด แต่ถ้าต้องการสามารถทานคู่กับ ย่านาง เพื่อผลทางการชลอชรา ผิวสวย ด้วยก็ได้

ความขมในจตุผลาธิกะ จะไปช่วยปรับระดับองค์ความร้อนในร่างกาย ขณะที่ความหวาน จะช่วยเชื่อมสมานเนื้อเยื่อให้สมบูรณ์ จตุผลาธิกะ ประกอบด้วยผลไม้ 4 อย่าง คือ สมอไทย สมอพิเภก สมอเทศ มะขามป้อม ผลไม้ทั้ง 4 อย่างมีรส เปรี้ยว ฝาด ขม นำ และหวานน้อยตาม เมื่อมาประกอบกันในอัตราส่วนเสมอภาค มีสรรพคุณในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับเสมหะ เมือกมัน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในอวัยวะหลายส่วน เช่น ปอด หลอดอาหาร หัวใจ หลอดเลือด ลำไส้ เมื่อใดที่เสมหะ เมือกมันมีส่วนเกินเนื่องจากอาหาร หรือมีไข้ การกำจัดส่วนเกินไปดังนั้นจึงเห็นได้ว่า ยาชุดนี้เป็นยาที่ช่วยขจัด ควบคุม และบำรุง ไปในตัว นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณในการขับถ่ายของเสียในร่างกายที่ออกมาในรูปของลม อุจจาระ เหงื่อ อีกด้วย

ส่วนประกอบของจตุผลาธิกะ
- สมอภิเภก Terminalia bellerica) สรรพคุณ ผล แก้เสมหะจุกคอ แก้ไข้ เป็นสรรพคุณของผลไม้ 4 อย่าง

ยาระบาย

- สมอไทย (Terminalia chebula) สรรพคุณ ผล ช่วยระบายอ่อนๆ แก้เจ็บคอ แก้ธาตุไม่ปกติ ท้องเสีย ท้องอืด ท้องเฟ้อ บำรุงโลหิต
- สมอเทศ (Terminalia arjuna) สรรพคุณ ผล ช่วยระบายอ่อนๆ ถ่ายลม อมแก้เสียงแห้ง
- มะขามป้อม (Phyllanthus emblica) สรรพคุณ ผล บำรุงเนื้อหนังให้บริบูรณ์ แก้ไอ แก้เสมหะ ระบายท้อง ฟอกโลหิต

สมุนไพรทั้ง 4 ชนิด (จตุผลาธิกะ) มีสารที่เหมือนกันอยู่คือ Gallic acid ซึ่งมีคุณสมบัติทั้งสมานผิวและเป็น Antioxidant (กำจัดอนุมูลอิสระ) ในขณะที่ในสมอทั้งสามจะพบ Ellagic acid ซึ่งมีคุณสมบัติยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (ช่วยให้ผิวขาวปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ) และเป็น Antioxidant (กำจัดอนุมูลอิสระ) ในชุด “ Extra Repair Series ” นี้ยังประสานประสิทธิภาพสูงสุดของ ทองคำบริสุทธิ์ (Gold) เป็นการนำคุณสมบัติทางเคมีของทองคำมาสมานใช้ประโยชน์ เนื่องจากทองคำช่วยชะลอการลดลงของระดับคอลลาเจนใต้ผิวหน้า และการเสื่อมถอยของความยืดหยุ่นบนผิวหน้า ขณะที่ในอีกด้านหนึ่ง ทองคำยังมีคุณสมบัติทำให้ลดปัญหาการอักเสบของผิวหนังเมื่อต้องเจอแดดจัดอีกทางหนึ่งด้วย ทองคำเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับว่าช่วยให้ผิวดูอ่อนวัย มาตั้งแต่โบราณ และในทางการแพทย์จีนก็ยอมรับว่าทองคำช่วยบำรุงผิวหน้าได้

No comments:

Post a Comment